Get Adobe Flash player

 

Theo quy định tại Thông tư này, khi phát sinh chi trợ cấp mất việc làm, doanh nghiệp được hạch toán khoản chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động vào chi phí quản lý doanh nghiệp và được trừ đi khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp của doanh nghiệp. Riêng năm 2012, doanh nghiệp được sử dụng số dư Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm đã trích lập theo quy định của pháp luật để chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động. Nếu số dư Quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm không đủ hoặc doanh nghiệp không có số dư Quỹ để chi trợ cấp mất việc làm cho người lao động thì toàn bộ phần chi còn thiếu doanh nghiệp được hạch toán vào chi phí quản lý doanh nghiệp tại thời điểm lập báo cáo tài chính năm và được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định.

 

Cũng theo Thông tư này, trường hợp trong năm doanh nghiệp có thay đổi cơ cấu hoặc công nghệ, số lượng lao động mất việc làm phát sinh lớn, nếu hạch toán đủ vào chi phí số tiền đã chi trợ cấp mất việc làm (trừ số dư Quỹ dự phòng về trợ cấp mất việc làm đã sử dụng để chi nếu có) cho người lao động của doanh nghiệp mà phát sinh lỗ, thì doanh nghiệp được hạch toán phân bổ số tiền đã chi trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động vào chi phí quản lý doanh nghiệp các năm sau, thời gian phân bổ tối đa là 03 năm.

 

Thông tư này thay thế Thông tư số 82/2003/TT-BTC ngày 14/08/2003 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/12/2012.

 

Tải về

Tin nổi bật

Hình Ảnh

  • Cổng A
  • Cổng A
  • Cổng A
  • Hội trường rùa
  • Hội trường rùa
  • Trung tâm học liệu
  • Trung tâm dịch vụ và chuyển giao công nghệ
  • Khoa công nghệ
  • Khu hiệu bộ
  • Khoa khoa học
  • Khoa khoa học chính trị
  • Khoa nông nghiệp
  • Khoa sư phạm
  • Khoa thủy sản
  • Khoa kinh tế
  • Vòng xoay
  • Vòng xoay
  • Khu Dịch vụ - Ươm tạo doanh nghiệp - NXB
  • Trung tâm Dịch vụ và CGCN
  • Trung tâm Kiểm định và TVXD
  • Trung tâm Công nghệ Phần mềm
  • Trung tâm Dịch vụ KHNN
  • Trung tâm Đào tạo và tư vấn Kinh tế